Biểu ngữ is temporarily unavailable.
angle-left null Vũng Tàu: Hoàn thành cơ bản các nội dung về công tác cải cách hành chính Quý 1 năm 2023

Trên cơ sở kế hoạch của UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị đã bám sát nội dung để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị. Đến nay, tại các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã đều đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

Kết quả triển khai, thực hiện kế hoạch cải cách hành chính: Đến nay, Thành phố đã triển khai thực hiện được 23/40 nội dung trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 cụ thể như: đã xây dựng Kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật, Kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật, Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính…Về cơ bản, đã hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong Quý I.

Trong Quý I năm 2023, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính như: Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2023, Kế hoạch kiểm tra công vụ, Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính và thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023, Công văn về việc hướng dẫn nội dung chương trình sinh hoạt tại khu phố, thôn trên địa bàn các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, Công văn về việc khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác cải cách hành chính năm 2022, tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến,…

Trong các cuộc họp giao ban định kỳ hàng tháng, hàng quý, UBND thành phố đều đưa tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính vào nội các cuộc họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời chấn chỉnh kịp thời những tồn tại hạn chế.

Về tuyên truyền, hướng dẫn người dân lao động sử dụng dịch vụ công trực tuyến: UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các phường, xã rà soát, lập danh sách người dân lao động theo từng nhóm đối tượng (người lao động phổ thông; công nhân làm việc tại công ty, xí nghiệp...). Trên cơ sở đó hướng dẫn, giao Tổ hướng dẫn Dịch vụ công trực tuyến, Tổ công nghệ số cộng đồng có hình thức tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo từng nhóm đối tượng người dân lao động cho phù hợp tại từng địa bàn dân cư. Đồng thời UBND thành phố đã ban hành văn bản hướng dẫn nội dung, chương trình sinh hoạt tại các khu phố, thôn thuộc các phường, xã thuộc thành phố Vũng Tàu, Triển khai đến các khu phố, thôn về công tác cải cách hành chính từng tháng, quý để xây dựng tài liệu phục vụ sinh hoạt phù hợp, lồng ghép thông tin đến người dân, tổ chức về lợi ích sự thuận lợi khi giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng dẫn người dân, tổ chức đăng nhập vào Cổng dịch vụ công của tỉnh để tra cứu các thông tin, biểu mẫu các TTHC và các bước giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến. Kết quả: UBND thành phố đã xây dựng video hướng dẫn phát trực tiếp trong khu vực Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố, in ấn cẩm nang hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công và đăng ký nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đặt trước các quầy giao dịch thủ tục hành chính.

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ và tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về công tác cải cách hành chính, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023 để đội ngũ CBCC, người lao động nhận thức rõ hơn về nhiệm vụ cải cách hành chính cũng như để các tổ chức và công dân tiếp cận, nắm rõ hơn về thủ tục hành chính. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc và giải quyết TTHC nhằm mang lại hiệu quả công việc tốt nhất. Niêm yết đầy đủ Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố phục vụ người dân khi đến liên hệ công tác, thông tin đường dây nóng, phản ánh kiến nghị liên quan đến giải quyết TTHC của tỉnh và của thành phố tại Bộ phận một cửa. Tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của cán bộ tiếp nhận và trả kết quả trong thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tuyên truyền thông qua cán bộ một cửa vận động người dân thực hiện nộp hồ sơ qua mạng. Tuyên truyền trực quan và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng Thực hiện tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính quyền địa phương bằng nhiều hình thức khác nhau cụ thể như sau: tuyên truyền thông qua các tờ rơi, tờ áp phích dán tại bảng tin của UBND Phường, trụ sở các khu phố, các tuyến đường chính. Thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh không dây tại các phường, xã, phát thanh lưu động khoảng 24 giờ. Thực hiện tuyên truyền thông qua Trang thông tin điện tử Thành phố qua các tin bài phản ánh hoạt động cải cách hành chính của chính quyền địa phương, luôn cập nhật tin bài về chỉ đạo của UBND Thành phố trong công tác cải cách hành chính đến người dân thành phố thông qua trang thông tin điện tử. Trong 3 tháng đầu năm đã có 15 tin, bài, ảnh viết tuyên truyền trên trang thông tin điện tử; 3 tin, bài phản ánh, tuyên truyền trên Báo BR-VT, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Mức độ hoàn thành so với kế hoạch: Với 08 nhiệm vụ tuyên truyền cải cách hành chính đã được đề ra trong kế hoạch, trong Quý I, UBND thành phố đã hoàn thành 04 nhiệm vụ, còn lại 04 nhiệm vụ đã và đang thực hiện, thực hiện thường xuyên trong năm.

Kết quả công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn thành phố: Phối hợp với UBND các phường xã tổ chức 06 hội nghị tuyên truyền với sự tham gia của 298 đại biểu với nội dung tuyên truyền về Luật Cư trú, lấy ý kiến về Luật Đất đai. Phát hành 1450 tờ rơi với nội dung tuyên truyền về chuyển đổi số và thanh toán ko dùng tiền mặt.

Việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết: Hiện nay, UBND thành phố đang tiến hành rà soát và công bố danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết thuộc thẩm quyền tham mưu, giải quyết của các phòng chuyên môn trực thuộc thành phố năm 2023 theo đúng lộ trình quy định tại Kế hoạch số 178/KH-UBND ngày 30/9/2022 của UBND tỉnh (dự kiến hoàn thành trong tháng 4 năm 2023).

Việc công bố, cập nhật thủ tục hành chính: Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện đều được cập nhật, niêm yết kịp thời, đầy đủ, công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố khi có Quyết định công bố chuẩn hóa thủ tục hành chính mới hoặc thay đổi, bổ sung của UBND tỉnh. Cấp huyện: Số thủ tục hành chính theo thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố Vũng Tàu do UBND tỉnh ban hành là 279 thủ tục (54 lĩnh vực). Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc là 42 thủ tục hành chính thuộc 10 lĩnh vực. Số TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông: Tổng số TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông: 44/279 thủ tục (chiếm 15,77%). Trong đó, số TTHC liên thông cùng cấp: 03 TTHC (Trong đó bao gồm 01 TTHC lĩnh vực Văn hóa cơ sở liên thông với Liên đoàn lao động; 02 TTHC lĩnh vực Quản lý nhà nước Quỹ xã hội, Quỹ từ thiện liên thông Hội chữ thập đỏ và Phòng LĐTBXH thành phố phối hợp thực hiện). Số TTHC liên thông giữa các cấp chính quyền: 41 TTHC (07 TTHC lĩnh vực đất đai; 04 TTHC lĩnh vực hộ tịch; 06 TTHC lĩnh vực BTXH; 06 TTHC lĩnh vực Văn hóa cơ sở; 03 TTHC lĩnh vực nông nghiệp và kinh tế hợp tác phát triển nông thôn; 01 TTHC lĩnh vực Quy hoạch Xây dựng. Cấp xã: Số thủ tục hành chính theo thẩm quyền giải quyết của UBND các phường, xã là: 115 thủ tục (33 lĩnh vực). Số TTHC thuộc các cơ quan ngành dọc cấp xã: 14 thủ tục. Việc xây dựng và thực hiện Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan nhà nước: UBND thành phố sẽ tiến hành khảo sát lấy ý kiến người dân về tiến độ và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và UBND các phường, xã trong quý III và quý IV năm 2023.

Tổng hợp, cập nhật kết quả giải quyết hồ sơ TTHC: Tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố (từ ngày 15/12/2022 đến 14/3/2023): Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 4.046 hồ sơ, đã giải quyết 3.894 hồ sơ (chiếm 96,24%), đang giải quyết : 152 hồ sơ (chiếm 3,76%). Hồ sơ đúng hẹn 3.892 hồ sơ (đạt 99,9%). Tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND 17 phường, xã: Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 20.200 hồ sơ, đã giải quyết 20.133 hồ sơ (chiếm 99,66%), chưa giải quyết 67 hồ sơ (chiếm 0,34%). Hồ sơ đúng hẹn 20.039 hồ sơ (đạt 99,2%). Tình hình thủ tục hành chính thuộc bộ phận Cấp căn cước công dân của Công an thành phố Vũng Tàu: Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 7.999 hồ sơ. Trả kết quả: 12.046 hồ sơ (trong đó trả qua bưu điện: 8.238 hồ sơ). Tình hình thủ tục hành chính thuộc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TPVT: Tổng số hồ sơ tiếp nhận 4.830 hồ sơ, đã giải quyết: 3.544 hồ sơ, trong đó: 3.544 hồ sơ giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 100%, hồ sơ đang giải quyết: 1.286 hồ sơ. Tình hình thủ tục hành chính thuộc Bảo hiểm xã hội: Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 15.019 hồ sơ. Tổng số hồ sơ trả kết quả: 14.310 hồ sơ. Đã giải quyết nhưng quá hạn: 709 hồ sơ. Dịch vụ Bưu chính công ích: Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 1.256 hồ sơ; tổng số hồ sơ trả kết quả: 1.256 hồ sơ. Thu phí: 32.656.000 đồng. - Kết quả tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến: Trong Quý I, thành phố Vũng Tàu đạt tỷ lệ 95% (tính cả Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hồ sơ trực tuyến đạt 100%). UBND các phường, xã cũng đã thể hiện sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt nên tỷ lệ xử lý hồ sơ trực tuyến đạt cao. Các phường tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 100% (UBND Phường 1, 4, 12, Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất). phường Thắng Tam đạt 99,93%, Phường 10 đạt 99,75%, Phường 5 đạt 99,64%, Phường 9 đạt 99,48, Phường 8 đạt 98,06%, Phường 2 đạt 97,86%, Phường 3 đạt 97,7%, Phường Thắng Nhì đạt 97,23%, Phường 7 đạt 97,15%, phường Rạch Dừa 88,51%, Phường 11 đạt 85,65%.

Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC: UBND thành phố Vũng Tàu thường xuyên tiếp nhận và giải quyết những phản ánh của người dân qua đường dây nóng, qua website Thành phố và qua hệ thống lấy ý kiến điện tử. Trong năm, đã tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân liên quan đến quy định TTHC: 04 trường hợp. Các kiến nghị của cá nhân, tổ chức đều được xem xét, giải quyết đúng quy định.

Tình hình quản lý biên chế của các cơ quan, đơn vị, số lượng hợp đồng lao động làm nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị: Việc sử dụng biên chế của các cơ quan, đơn vị đều gắn với tinh thần tinh giản biên chế theo chỉ tiêu được giao. Tính đến ngày 14/3/2023, CBCCVC thuộc UBND thành phố hiện có: 3.623 người/ 3.984 chỉ tiêu. (trong đó: cơ quan hành chính cấp thành phố có 128 người/160 chỉ tiêu; cấp phường xã có 334 người/390 chỉ tiêu; đơn vị sự nghiệp giáo dục có người 3.103/3.357 chỉ tiêu; đơn vị sự nghiệp công lập ngoài giáo dục có 67/77 chỉ tiêu).

Đánh giá về tình hình quản lý, sử dụng biên chế công chức, viên chức: Trên cơ sở các Quyết định giao biên chế của UBND tỉnh, UBND thành phố Vũng Tàu sẽ ban hành các quyết định giao chỉ tiêu biên chế cho 12/12 cơ quan chuyên môn, giao số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND thành phố năm 2023. Số biên chế công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố phải giảm để thực hiện lộ trình tinh giản biên chế giai đoạn 2022-2026: 15 biên chế (năm 2023: 02, năm 2024: 05, năm 2025: 04, năm 2026: 04). Đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục: Thực hiện Kế hoạch quản lý biên chế giai đoạn 2022-2026, theo dự kiến giao đoạn 2022-2026 các ĐVSN giáo dục phải giảm 376 biên chế (năm 2022 giảm 22, năm 2023 giảm 10, năm 2024 giảm 51, năm 2025 giảm 149, năm 2025 giảm 144). Đối với các đơn vị phường, xã: Lộ trình tinh giảm số lượng cán bộ công chức cấp xã giai đoạn 2022-2026 phải giảm số lượng là 137 người tỷ lệ 7,47%, trong đó đối với thành phố Vũng Tàu thực hiện phân bổ số lượng cán bộ, công chức cấp xã giai đoạn 2022-2026 là 29 người, bắt đầu tinh giảm từ năm 2024: 10 người, năm 2025: 10 người, năm 2026: 09 người.

Để đảm bảo thời gian thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và nhằm giảm bớt thủ tục hành chính, giảm áp lực cho lãnh đạo thành phố cũng như các phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành văn bản ủy quyền cho Chánh Thanh tra thành phố và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thực hiện việc đối thoại với người khiếu nại, tố cáo về những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của chủ tịch UBND thành phố. Ủy quyền cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 1 thực hiện các thủ tục đánh giá tác động môi trường trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện dự án đối với một số dự án thuộc thành phố; Ủy quyền cho Phó Chủ tịch được quyền ký một số văn bản liên quan đến việc tham gia tố tụng của Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu trong các vụ án hành chính, dân sự; Ủy quyền cho các Phó Chủ tịch ký văn bản liên quan đến việc tham gia tố tụng của Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu trong vác vụ án hành chính dân sự; Ủy quyền chủ trì tổ chức mời vận động, thuyết phục các hộ gia đình, xá nhân bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án đường Long Sơn – Cái Mép, xã Long Sơn. Thực hiện văn bản rà soát, phân cấp, ủy quyền của UBND tỉnh, hiện nay UBND thành phố đang chỉ đạo các đơn vị báo cáo tình hình triển khai việc phân cấp, ủy quyền.

Nhìn chung, trong Quý I năm 2023 việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tiếp tục được triển khai đồng bộ, quyết liệt, bám sát phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và của thành phố. Các văn bản chỉ đạo công tác cải cách hành chính được ban hành với nội dung chặt chẽ bám sát yêu cầu nhiệm vụ và kịp thời.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được duy trì, củng cố, thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch; công tác tiêp công dân được duy trì thường xuyên và thực hiện tốt.

UBND thành phố và UBND các phường, xã đã thường xuyên, chủ động thực hiện rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Chất lượng giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và các phường, xã dần dần được nâng lên, có sự chuyển biến theo hướng phục vụ. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn cao, trong kỳ báo cáo không phát sinh hồ sơ trễ hạn; với những hiệu quả đạt được trong thời gian qua, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp ngày càng tăng cao, người dân, doanh nghiệp ngày càng tin tưởng vào chính quyền.

Công tác quản lý, quy hoạch, đào tạo, thực hiện chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ công chức được quan tâm, triển khai, thực hiện. Chất lượng đội ngũ CBCCVC thành phố từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quý I năm 2023, thành phố Vũng Tàu còn có những khó khăn, hạn chế: Mặc dù UBND thành phố đã có nhiều biện pháp tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến và đầu tư cơ sở vật chất nhưng việc người dân chủ động tự nộp hồ sơ trực tuyến vẫn còn hạn chế. Hầu hết người dân chưa nhận thức được vai trò của dịch vụ công trực tuyến. Mặt khác, tâm lý chủ quan của người dân chưa chủ động tham gia đồng hành triển khai thực hiện cùng chính quyền, người dân vẫn giữ thói quen thực hiện TTHC trực tiếp. Tâm lý lo sợ vấn đề mất an toàn thông tin của người dân.  Việc thực hiện thanh toán tuyến hiện nay vẫn chưa chính thức vận hành trên phần mềm Một cửa điện tử tỉnh. Số liệu hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố vẫn chưa được tách riêng biệt để thuận tiện theo dõi, đôn đốc.

Khó khăn trong công tác chuyển đổi số: Chưa đồng bộ các quy định của pháp luật, cần hoàn thiện cơ sở pháp lý để đẩy mạnh chuyển đổi số, cụ thể như: Lĩnh vực Tư pháp: Chưa đồng bộ từ bệnh viện đến các cơ quan chuyên ngành liên quan trong việc cấp giấy chứng sinh để thực hiện TTHC đăng ký khai sinh và cấp giấy báo tử để thực hiện TTHC khai tử… Khó khăn trong công tác bỏ sổ hộ khẩu giấy trong tiếp nhận hồ sơ TTHC: Hiện pháp luật hộ tịch việc xác định thẩm quyền đăng ký vẫn phụ thuộc vào nơi cư trú. Tuy nhiên hiện nay đã bỏ hộ khẩu giấy, dữ liệu dân cư khi tra cứu còn thiếu thông tin để đáp ứng được yêu cầu của luật chuyên ngành. Ví dụ khi cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhưng trên dữ liệu chưa thể hiện nơi đã ở trước đây chuyển đến, nơi chuyển đi của công dân nên công chức tư pháp tiếp nhận hồ sơ gặp khó khăn trong việc xác định công dân có nơi cư trú trước đây hay không. Vì vậy thường phải yêu cầu công dân xin xác nhận từ công an.

Lĩnh vực Nội vụ: Đối với các hồ sơ bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận vẫn chưa thực hiện được do các hồ sơ này chưa nằm trong bộ thủ tục hành chính UBND tỉnh công bố. Các hồ sơ bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận hiện nay đều bị UBND tỉnh kiểm tra hồ sơ trên giấy, chưa đồng bộ từ tỉnh xuống huyện nên cũng chưa thực hiện được.

Lĩnh vực Đăng ký kinh doanh đầu vào tiếp nhận hồ sơ là 100% trực tuyến. Tuy nhiên đầu ra vẫn cấp bản giấy vì nhu cầu của công dân và theo yêu cầu của các ngành có liên quan như Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước TPVT, Công an thành phố,…

Chưa đồng bộ tích hợp dữ liệu Cổng thông tin điện tử của tỉnh với Cổng thông tin Quốc gia nếu người dân nộp hồ sơ sao y điện tử phải nộp trên Cổng thông tin Quốc gia trên trình duyệt web google chrome, sau đó phải nhập trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Do đó rất hạn chế công dân nộp hồ sơ TTHC trực tuyến nếu có quan nhà nước không quyết liệt hỗ trợ, tuyên truyền đến công dân. Để đảm bảo việc chuyển đổi số gắn với CCHC của thành phố trong thời gian tới thực hiện được đồng bộ rất cần có sự thay đổi, bổ sung hệ thống VPQPPL trong các lĩnh vực chuyên ngành có liên quan đến khuôn khổ pháp lý cho việc chuyển đổi số như công bố bộ thủ tục hành chính đối với các hồ sơ bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận, triển khai phần mềm cấp giấy khai sinh điện tử, cấp giấy báo tử, cấp giấy chứng nhận độc thân.

Rất cần sửa đổi Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giảm đầu mối công chức người làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhận hồ sơ trực tiếp. Do đó, chỉ cần 1 tổ của Bộ phận một cửa trực tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn công dân đối với các lĩnh vực phức tạp.

Xem chi tiết các phụ lục kèm theo báo cáo tại đây

(Nguồn: Báo cáo số 1427/BC-UBND, Tuệ Lâm, BBT)