Biểu ngữ is temporarily unavailable.
angle-left null Vũng Tàu nỗ lực đổi mới và đa dạng công tác tuyên truyền cải cách hành chính

Trong những năm qua, Vũng Tàu đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và du lịch. Để tiếp tục khai thác tiềm năng của mình, thành phố đã quyết tâm thực hiện việc đổi mới và đa dạng công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) trong năm 2024 nhằm tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân là rất quan trọng. Vũng Tàu đã tạo ra một chiến dịch tuyên truyền rộng rãi để giới thiệu các chính sách mới và những thành tựu của thành phố. Bằng cách này, người dân có thể hiểu rõ hơn về những cải cách hành chính và đồng lòng hỗ trợ.

Với mục tiêu đổi mới và đa dạng để tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố về CCHC. Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của công tác CCHC. Qua đó, xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai minh bạch và nâng cao trách nhiệm giải trình. Song song đó, xây dựng chính quyền thân thiện và phục vụ người dân cũng như doanh nghiệp; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Và để đạt được mục tiêu này, thành phố Vũng Tàu đã tăng cường công tác phối hợp với cơ quan truyền thông để phản ánh và biểu dương kịp thời các đơn vị, cá nhân gương mẫu có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC ở các cấp. Điều này góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch CCHC năm 2024 của thành phố.

Để công tác tuyên truyền CCHC được đảm bảo thiết thực, kịp thời và đúng tiến độ đề ra, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều hình thức tuyên truyền và đa dạng các biện pháp để nâng cao chất lượng các nội dung thông tin. Đồng thời, chú trọng các biện pháp tuyên truyền vận động người dân tham gia nộp và nhận hồ sơ trực tuyến trên trang dịch vụ hành chính công của UBND thành phố Vũng Tàu. Thành phố cũng kết hợp công tác tuyên truyền về CCHC với việc phổ biến và tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Nội dung chính của công tác tuyên truyền CCHC là đăng tải tin bài về thực hiện công tác CCHC trên các chuyên trang, chuyên mục và các phương tiện thông tin đại chúng như cổng thông tin điện tử thành phố Vũng Tàu, cổng thông tin điện tử của các đơn vị và UBND các phường, xã. Thông qua việc đăng tải tin bài, người dân và doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin về tầm quan trọng mục đích, ý nghĩa và nội dung cải cách hành chính. Đồng thời, thông qua việc triển khai các giải pháp trong kế hoạch CCHC của thành phố năm 2024, công tác tuyên truyền cũng nhằm thúc đẩy hiệu quả các chỉ số như chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) và chỉ số chuyển đổi số (DTI).

Để đảm bảo hiệu quả của công tác tuyên truyền CCHC, thành phố Vũng Tàu đã thực hiện công tác kiểm tra về thực hiện CCHC và kiểm tra công vụ. Điều này nhằm nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ công chức (CBCC) gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân và doanh nghiệp, vi phạm kỷ luật, kỷ cương và đạo đức công vụ. Đồng thời, công tác tuyên truyền cũng tập trung vào việc biểu dương và khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ CCHC tại các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố.

Thành phố Vũng Tàu cũng đã quan tâm đến việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức và người lao động về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của công tác CCHC. Để làm được điều này, thành phố đã yêu cầu 100% cán bộ đảng viên, công chức và người lao động sử dụng thành thạo các ứng dụng VSSID, Sổ sức khỏe điện tử, phần mềm quét mã QR code và các ứng dụng ngân hàng trực tuyến.

Ngoài ra, thành phố đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho các tổ chức xã hội và cá nhân tham gia vào công tác tuyên truyền. Đây là một cách để đa dạng hóa thông điệp và tiếp cận đến nhiều đối tượng khác nhau trong cộng đồng. Các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và cá nhân có thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền như triển lãm, buổi diễn, hoặc sự kiện từ thiện để lan tỏa thông điệp về cải cách hành chính. và sử dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền. Vũng Tàu đã phát triển ứng dụng di động cho phép người dân tiếp cận thông tin về các dự án và chương trình mới của thành phố. Ngoài ra, thành phố đã sử dụng mạng xã hội và các kênh truyền thông trực tuyến khác để lan toả thông điệp của mình. Điều này giúp tăng cường sự tương tác và tham gia của cộng đồng, từ đó thúc đẩy sự hiểu biết và ủng hộ cho cải cách hành chính.

Không chỉ tập trung vào việc tuyên truyền, thành phố Vũng Tàu cũng đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ công như đầu tư vào việc đào tạo và nâng cao năng lực cho các nhân viên công chức, có thể cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn cho người dân và doanh nghiệp. Thêm vào đó, Vũng Tàu đã áp dụng các công nghệ thông tin để tạo ra một hệ thống dịch vụ công trực tuyến tiện ích. Người dân và doanh nghiệp có thể tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh chóng và thuận tiện thông qua internet, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Với những nỗ lực không ngừng trong công tác cải cách hành chính, thành phố Vũng Tàu đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển chung của địa phương, của tỉnh. Năm 2024 là một mốc thời gian quan trọng, đánh dấu sự tiến bộ và cam kết của thành phố này. Vũng Tàu đã và đang trở thành một điển hình cho việc thực hiện cải cách hành chính hiệu quả và tạo ra một môi trường phát triển thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, việc đổi mới và đa dạng công tác tuyên truyền này sẽ góp phần xây dựng một hành chính dân chủ, hiện đại và phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất./.

Bài: Kim Nguyễn, BBT