Ngày 31/12/2024, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Văn bản số 14363/UBND-TNMT gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường; UBND các phường, xã yêu cầu rà soát, chấn chỉnh công tác tổ chức đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, ý kiến chỉ đạo cụ thể sau:
1. Yêu cầu UBND các phường, xã:
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật để tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ các công việc thuộc trách nhiệm của đơn vị trong tổ chức việc đăng ký đất đai trên địa bàn; hướng dẫn, tuyên truyền người sử dụng đất thực hiện việc đăng ký đất đai;
- Thực hiện rà soát, có báo cáo công tác tổ chức đăng ký đất đai đối với các trường hợp chưa thực hiện đăng ký trên địa bàn; xử lý hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý các trường hợp không đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật đến hết ngày 31/12/2024 (thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp). Thời gian báo cáo trước ngày 30/01/2025.
2. Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện tại mục 1 nêu trên và tham mưu UBND thành phố Vũng Tàu giải quyết theo quy định. Thời gian báo cáo trước ngày 01/02/2025.
UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng thời gian yêu cầu./.
(Nguồn: Văn bản số 14363/UBND-TNMT, Hiếu Nguyễn, BBT)