Thành phố Vũng Tàu tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2024
angle-left null Thành phố Vũng Tàu triển khai thực hiện Nghị định số 63 năm 2024 của Chính phủ

Ngày 20/6/2024, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Văn bản số 6746/UBND-VP chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/06/2024 của Chính phủ quy định việc thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất. Nội dung chi tiết sau:

1. Giao Thủ trưởng các phòng, đơn vị: Tư pháp; Lao động, Thương binh và Xã hội; Y tế; Bảo hiểm xã hội thành phố, Công an thành phố; Chủ tịch UBND các phường, xã:

- Trực tiếp chỉ đạo việc triển khai có hiệu quả 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử tại địa phương theo các quy định tại Nghị định này và quy chế tổ chức hoạt động của Bộ phận Một cửa do UBND cùng cấp ban hành. Hoàn thành trước ngày 30/6/2024.

- Bảo đảm nguồn lực, cơ sở vật chất, hạ tầng, đường truyền đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công liên thông tại địa phương.

- Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định pháp luật.

- Khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công thực hiện theo quy định tại Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

- Kịp thời chấn chỉnh và xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm cán bộ, công chức, người lao động thuộc thẩm quyền có hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này.

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về việc cung cấp, thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

- Trong quá trình thực hiện báo cáo các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị (nếu có) gửi về UBND thành phố (thông qua Văn phòng HĐND và UBND thành phố) để tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

2. Giao Văn phòng HĐND và UBND thành phố theo dõi, đôn đốc các đơn vị tổ chức thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Công văn này; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị (nếu có) của các cơ quan, đơn vị và tham mưu UBND thành phố báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

Yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, xã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung trên.

(Nguồn Văn bản số 6746/UBND-VP, Hiếu Nguyễn)