Chấn chỉnh trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tại Công văn số 19665/UBND-VP ngày 28/12/2021 về việc chấn chỉnh trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, ngày 19/01/2022 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 505/UBND-VP về việc chấn chỉnh trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.
(Hình minh họa)
Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo cụ thể như sau:
Thứ nhất: Thủ trưởng 12 phòng chuyên môn và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND 17 phường, xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư của cơ quan, đơn vị trong thời gian qua; Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân đảm bảo thời gian theo đúng quy định để củng cố niềm tin trong nhân dân; Khẩn trương rà soát giải quyết dứt điểm đối với những vụ việc còn tồn đọng theo các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; gửi báo cáo về Thanh tra Thành phố để tổng hợp, tham mưu UBND Thành phố báo cáo kết quả cho UBND Tỉnh (thông qua Thanh tra Tỉnh, Ban tiếp công dân Tỉnh); Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tiếp công dân, nhất là tiếp công dân đối với người đứng đầu; quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, chi phụ cấp đối với công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo để nâng cao chất lượng trong công tác Tiếp công dân của cơ quan, đơn vị; Khẩn trương chỉ đạo các bộ phận trực thuộc liên quan nhập kết quả giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo lên Phần mềm đảm bảo kịp thời, chính xác;
Thứ 2: Văn phòng HĐND và UBND Thành phố phối hợp Ban Tiếp công dân Thành phố sắp xếp lịch tiếp công dân để Chủ tịch UBND Thành phố, Thường trực UBND Thành phố tiếp trực tiếp công dân theo đúng quy định khi người dân có yêu cầu gặp phản ánh, kiến nghị, đối thoại;
Thứ 3: Phòng Nội vụ Thành phố đẩy mạnh công tác kiểm tra cải cách hành chính kết hợp kiểm tra công vụ, tham mưu UBND Thành phố xử lý trách nhiệm đối với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, UBND phường, xã không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, nhất là tiếp công dân đối với người đứng đầu;
Thứ 4: Chủ tịch UBND 17 phường, xã thực hiện tiếp công dân theo quy định tại điểm d, khoản 2 Điều 15 Luật Tiếp công dân; chỉ đạo nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật;
UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng 12 phòng chuyên môn; các cơ quan, đơn vị trực thuộc; Chủ tịch UBND 17 phường, xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo trên./.
Tin: Bằng Lăng, BBT