angle-left null Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đạt chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và còn 03 chỉ tiêu chưa đạt tỷ lệ theo yêu cầu của Chính phủ, gồm: Tỷ lệ đồng bộ hồ sơ thủ tục hành chính của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (87,45%/100%); Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công (2,03%/30%) và Chỉ tiêu thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (40,64%/60%). Văn phòng Chính phủ có công văn số 6249/VPCP-KSTT Ngày 21/9/2022 về viêc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Văn phòng Chính phủ đã thống kê việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo tỷ lệ yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2022 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.

Hồ sơ thủ tục hành chính được hướng dẫn tại bộ phận 1 cửa của UBND

Để hoàn thành các chỉ tiêu do Chính phủ giao về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thực hiện việc đồng bộ hồ sơ thủ tục hành chính của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo đúng hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại công văn 4660/VPCP-KSTT ngày 26/7/2022 (UBND tỉnh đã có chỉ đạo tại công văn số 9368/UBND-VP ngày 06/8/2022 về việc thực hiện văn bản số 4660/VPCP-KSTT ngày 26/7/2022 của Văn phòng chính phủ về triển khai Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) đảm bảo tỷ lệ 100% theo yêu cầu của Chính phủ. Thủ trường các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện việc thanh toán trực tuyến đối với các hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

 Thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành trong việc rà soát, tái cấu trúc quy trình dịch vụ công trực tuyến và thực hiện việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương. Trung tâm phục vụ hành chính công phối hợp với VNPT và các sở, ban, ngành rà soát, thực hiện cấu hình thanh toán trực tuyến cho tất cả các thủ tục hành chính có nghĩa vụ tài chính đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT