Chiều ngày 26/09/2024 tại trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên đề môn Ngữ Văn với chủ đề “Phát huy năng lực viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm truyện Chương trình GDPT 2018”.
Tham dự và chỉ đạo chuyên đề có bà Nguyễn Thị Mai Liên – Phó trưởng phòng Giáo dục, cán bộ quản lý các trường THCS, hội đồng bộ môn cùng toàn thể giáo viên bộ môn Ngữ văn thành phố. Chuyên đề được thực hiện với các nội dung chính: Báo cáo nội dung chuyên đề, Dạy thể nghiệm, Góp ý xây dựng chuyên đề, Phân tích cấu trúc đề thi lớp 10 THPT năm học 2025-2026, Phân tích kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học vừa qua và ý kiến chỉ đạo chuyên môn của lãnh đạo Phòng Giáo dục. Tuyển sinh THPT năm học 2025 – 2026 theo chương trình GDPT 2018 được đánh giá là kì thi tuyển sinh có nhiều điểm mới trong cấu trúc, ma trận và nội dung thi. Đặc biệt ngữ liệu ở đề thi môn Ngữ văn hoàn toàn ngoài sách giáo khoa nên chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn đối với việc giảng dạy và ôn tập cho học sinh. Điều này đòi hỏi giáo viên cần chú trọng luyện phương pháp và kĩ năng làm bài.
Tiết dạy thể nghiệm môn Ngữ Văn tại trường THCS Huỳnh Khương Ninh
Chiều ngày 01/10/2024 tại trường THCS Vũng Tàu, hội đồng bộ môn Khoa học tự nhiên tiến hành thực hiện chuyên đề “Sử dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học bộ môn Khoa học tự nhiên lớp 9”. Thông qua chuyên đề giúp giáo viên định hướng, sử dụng linh hoạt thiết bị dạy học trong giảng dạy trong môn Khoa học tự nhiên, tổ chức tốt hoạt động học chủ động, tích cực, tự lực, sáng tạo của học sinh; sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chủ đề nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Hội đồng bộ môn thống nhất một số nội dung quan trọng trong công tác kiểm tra, đánh giá; ma trận thi học sinh giỏi và chia sẻ một số kĩ thuật ra đề trắc nghiệm.
Thảo luận, góp ý cho chuyên đề Khoa học tự nhiên tại trường THCS Vũng Tàu
Điểm mới trong việc thực hiện các chuyên đề năm nay chính là thành viên hội đồng bộ môn tiến hành báo cáo và dạy thể nghiệm. Điều này cho thấy sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Phòng giáo dục trong việc chỉ đạo để nâng cao chất lượng các môn học đi từ chính những vị trí cốt cán để lan tỏa tới toàn thể giáo viên bộ môn những giá trị của phương pháp, kĩ thuật dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát huy năng lực và phẩm chất của học sinh. Đây cũng là dịp để đội ngũ chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học sinh theo định hướng chung của ngành.
Tin, ảnh: Mai Liên, BBT