Biểu ngữ is temporarily unavailable.
 

Liên kết

Bản sắc Thành phố Vũng Tàu

14/07/2024 00:00

Công an TP. Vũng Tàu bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi...

13/07/2024 00:00

Đường dây nóng
Doanh nghiệp: 088 8800 147
Công dân: 088 8801 247
angle-left null Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện cải cách hành chính năm 2023

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố và UBND các phường, xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao chủ trì, cũng như phối hợp trong nội bộ hoặc phối hợp giữa các đơn vị; kiểm soát, đôn đốc giải quyết công việc không để tồn đọng, quá hạn; không đùn đẩy trách nhiệm hoặc không có chính kiến rõ ràng làm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc.

Trên cơ sở kết quả CCHC, kết quả chỉ số CCHC, chỉ số chuyển đổi số, chỉ số hài lòng chủ động phân tích đánh giá đề ra các biện pháp duy trì các nội dung, tiêu chí làm tốt và khắc phục, cải thiện các nội dung còn hạn chế để người dân chưa hài lòng.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao chủ trì, cũng như phối hợp trong nội bộ hoặc phối hợp giữa các đơn vị; kiểm soát, đôn đốc giải quyết công việc không để tồn đọng, quá hạn; không đùn đẩy trách nhiệm hoặc không có chính kiến rõ ràng làm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc.

Tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là rút ngắn thời gian giải quyết, đơn giản hóa thành phần hồ sơ TTHC, nhất là các TTHC liên quan đến đầu tư, kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

Rà soát, đánh giá tình hình thực hiện phân cấp, ủy quyền; đề xuất UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố phân cấp, ủy quyền cho các cơ quan hành chính thuộc UBND thành phố, UBND cấp xã theo nguyên tắc những nội dung công việc cơ quan, đơn vị, cấp nào làm tốt và phù hợp với quy định của pháp luật thì phân cấp, ủy quyền cho cơ quan, đơn vị, cấp đó thực hiện.

Đổi mới phương thức làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, giải quyết TTHC. Thực hiện các cuộc họp không giấy tờ để tiết kiệm chi phí, giảm thời gian, nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành.

Thực hiện đúng nội quy, quy chế làm việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức để nâng cao trình độ, nghiệp vụ, năng lực tham mưu, đạo đức công vụ cho đội ngũ CBCCVC đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đáp ứng được những yêu cầu thực tiễn trong tình hình mới.

Có hình thức tuyên truyền phù hợp, hướng dẫn để người dân biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Văn phòng UBND thành phố, UBND các phường, xã thường xuyên rà soát, bổ sung đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, phường, xã; thường xuyên quán triệt công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện giao tiếp theo đúng quy chế ứng xử, văn hóa công vụ.

Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra trong thực hiện CCHC để kịp thời phát hiện, xử lý ngay các tồn tại, hạn chế để tồn đọng công việc, trễ hẹn hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp.

Nghiên cứu, tìm hiểu các mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác CCHC để triển khai áp dụng, vận dụng cho phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, giúp dễ dàng quản lý, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc, từ đó giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

UBND thành phố cũng yêu cầu: Căn cứ kết quả đánh giá công tác CCHC năm 2022 của các đơn vị, địa phương các cơ quan, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, các nội dung bị đánh giá thấp điểm, mất điểm qua công tác đánh giá CCHC các cơ quan, ngành, địa phương năm 2022, trong đó, cần tập trung triển khai thực hiện một số nội dung chính sau:

Tăng cường vai trò, trách nhiệm trong việc thực thi công vụ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết TTHC, Bộ phận Một cửa - nơi trực tiếp tiếp xúc với tổ chức, cá nhân. Nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC giải quyết đúng hạn, sớm hạn, không để xảy ra phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh; khắc phục ngay tình trạng giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC do lỗi thao tác và tình trạng treo hồ sơ trên hệ thống; có biện pháp, giải pháp thực hiện để nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình; tỷ lệ TTHC có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, địa phương./.

(Nguồn: Văn bản số 2162/UBND-NV, Tuệ Lâm, BBT)